Taiyoshin Hướng dẫn vọc game Unreal Engine 4 cơ bản Cách nhận biết game dùng Engine nào Gõ [tên game] + Engine Truy cập vào sâu thư mục game, nếu có file .pak và .ucas thì UE4, .assets thì Unity [Đăng nhập mới xem được link nhoé] Cách nhận biết phiên bản Unreal Engine 4 game đang dùng Click chuột phải vào file exe của game, chọn dòng cuối => ấn vào tiêu đề details => dò dòng chữ file version [Đăng nhập mới xem được link nhoé] I. Những công cụ cần thiết [Đăng nhập mới xem được link nhoé] và Script tùy theo phiên bản UE4 của game. Script có thể tìm bằng cách search [Unreal Tournament 4 Quickbms + version] (tốt nhất là tìm trên zenhax) Ở đây mình sẽ cung cấp sẵn bản [Đăng nhập mới xem được link nhoé] và bản [Đăng nhập mới xem được link nhoé]. Sau khi cài xong cả 2 thì đưa Script vào thư mục chứa file Quickbms Công cụ để lấy và nhập lại text game (dạng lorces) => [Đăng nhập mới xem được link nhoé] Notepad++ hoặc 1 phần mềm tương tự để chỉnh sửa text [Đăng nhập mới xem được link nhoé] (nén) folder đã giải nén từ file .pak (ở đây là của bản 0.42.6 [chắc có thể dùng cho bản thấp hơn]) CỰC KỲ QUAN TRỌNG: HÃY CÀI PYTHON BẢN MỚI NHẤT II. Hướng dẫn Xuất (Lưu ý, đây chỉ là hướng dẫn cơ bản, nâng cao mình không giỏi) Vào thư mục game gốc (thư mục chứa file exe ấy). Tìm thư mục có tên game trong đó => Content => Paks => Tìm thấy file .pak là xong bước 1 *Ví dụ: C:\Program Files (x86)\Steam\steamapps\common\ENDER LILIES\EnderLilies\Content\Paks[Đăng nhập mới xem được link nhoé] Dùng Quickbms để trích dữ liệu từ file .pak. Sử dụng tệp Quickbms.exe nếu file .pak dưới 4GB và dùng Quickbms_4gb_files.exe nếu trên 4GB -Mở lên nó sẽ hiện cái bảng kêu chọn file Script, hãy chọn file Script phù hợp với **version UE4 của game -**Sau khi đã chọn Script, tiếp theo hãy chọn file .pak của game mình đã hướng dẫn tìm ở **B1 -**Nó hiện thêm cái bảng kêu chọn Folder để xuất dữ liệu, bạn biết phải làm gì rồi đấy Tìm và Xuất Nhập Text -Vào folder sau khi đã xuất dữ liệu, text thường ở [Folder tên game] => [Content] => [Localization] => [Stringtables] hoặc Subtitles. Tìm được thì sẽ hiện lên 1 file có đuôi .lorces [Đăng nhập mới xem được link nhoé] -Sử dụng tool unreal_locres_texttool.exe để xuất text. Mở file lên sẽ hiện 1 bảng => Chọn export và chỉ nó đến file .lorces cần xuất => Sau khi xong thì trong folder đó sẽ hiện 1 file .txt -NhậpText: Cũng dùng unreal_locres_texttool.exe. Chọn Import và nhớ tick Unicode nếu dịch Tiếng Việt => Chọn file txt đã dịch => sẽ xuất hiện một file .lorces mới => sửa tên lại cho giống cái cũ là xong. Cái cũ thì đem đi đâu đó để làm backup Tìm và Sửa Font dạng .ufont (cơ bản) -Font thường nằm ở [Folder tên game] => [Content] => [Zenith] => [Fonts]. Tìm được sẽ hiện vài hoặc nhiều file .ufont (Nếu dạng khác thì mình chịu vì có thể là nâng cao) [Đăng nhập mới xem được link nhoé] -Thay thế font: Đưa 1 file font .ttf vào thư mục đó và đổi tên thành file font muốn sửa. *Ví dụ file font gốc là chinese-traditional.ufont. Mình đưa 1 file font .ttf vào như Ariel.ttf => Sửa tên Ariel.ttf thành chinese-traditional.ufont III. Hướng dẫn nhập Trở lại với các tool mình đưa, giải nén file Repack và đưa toàn bộ các thứ vào trong Folder đã giải nén .pak Ấn vào file repack.bat, ngồi đợi Sau khi xong, sẽ có 1 file .pak, bạn chỉ cần đưa nó vào thư mục chứa file .pak gốc [Đăng nhập mới xem được link nhoé] Vậy là xong rồi, dễ vậy thoai :v *Lưu ý, đây chỉ là hướng dẫn cơ bản, nâng cao thì mình chịu ._.
Taiyoshin uuuuuu1515 uexp thì mình chưa vọc qua nha :v toàn bộ bài viết là tất cả kiến thức về UE4 mà mình có
EdallyPhan Mình có làm theo bạn nhưng không thể tìm đc font của game pes 22, file text thì mình tìm đc, nhưng file font thì ko thấy